Dầu oliu là gì? Tác dụng của dầu Oliu trong làm đẹp

Dầu oliu là một loại dầu thu được từ cây oliu (Olea europaea, thuộc họ Oleaceae), một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Loại dầu này được chiết xuất từ những quả oliu thơm ngon. tùy thuộc theo từng loại dầu bạn chọn mà sẽ có các chức năng không giống nhaunhất là công dụng làm đẹp. Bật mí Tác dụng của dầu Oliu

Dầu oliu là gì?

Dầu oliu là loại dầu thu được từ cây oliu, Olea Europaea, thuộc họ Oleaceae, một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu oliu có màu vàng sánh đặc trưng, hay được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng và làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

Dầu oliu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp (Ảnh: Internet)

Dầu oliu được chia thành 4 loại:

– Extra virgin: là loại dầu oliu tinh khiết nhất có giá cả cao nhất trên thị trường. Extra virgin chưa qua bất kì công đoạn xử lí nào, là nước ép trước tiên của ôliu nên hoàn toàn duy trì được những tinh túy của ô liu, có nồng độ axit dưới 0.8 % (dưới 1 %), chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giàu vitamin A, E và các chất chống oxy hóa.

Tác dụng của dầu Oliu

– Virgin: cũng thu dầu bằng nước ép trước tiên của quả oliu tuy nhiên theo phương pháp cơ học và vật lí, chất lượng chỉ xếp sau Extra virgin.

– Pure: là dầu oliu đã qua một số quá trình xử lí để loại bỏ tạp chất nhưng trong lúc này lại làm giảm độ tinh khiết của dầu. Có giá cả rẻ hơn hai loại trên và có tên gọi khác trên thị trường là Olive oil, được dùng để nấu ăn, làm đẹp hoặc ăn sống như trộn salad hoặc sử dụng để uống trực tiếp.

– Extra light/ light hoặc Pomace: là loại dầu oliu đã qua chế biến nhiều nhất, vì vậy độ nguyên chất cũng giảm đi đáng kể. Với loại này, tùy thuộc theo nhà cung cấp, nồng độ dầu sẽ không giống nhau và có thêm một vài hương liệu khác, được dùng để đánh bóng, làm sáng các đồ vật trong nhà, đồ trang trí bằng kim loại, gỗ,..

Mách nhỏ Tác dụng của dầu Oliu

Tác dụng của dầu Oliu dưỡng tóc

Theo tổng hợp và thống kê, dầu oliu chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các chất sừng trong tóc và giữ ẩm. Thay dầu dưỡng tóc bình thường bằng dầu oliu mang lại độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng hơn.

Tác dụng của dầu Oliu

bạn có thể hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng 20 giây hoặc lâu hơn. Sau đấy, bạn bôi lên tóc, da đầu, giữ nguyên trong 10 phút và gội đầu lại.

Trị gàu với dầu oliu

Một trong những ích lợi khi làm đẹp với dầu oliu đấy là trị gàu hiệu quả. Khi bôi dầu oliu lên da đầu, vùng da bị khô có thể được giữ ẩm để không bị bong ra thành mảng gàu. Dầu oliu còn có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, giúp làm mềm vùng đóng gàu quá dày, giúp đỡ da thông thoáng và cân bằng ẩm.

Ủ dầu oliu qua đêm là cách khá hiệu quả cho các trường hợp bị gàu nghiêm trọng. Hãy đổ 8 đến 10 giọt dầu oliu vào lòng bàn tay và mát-xa trên da đầu của bạn. Sau đó, gội sạch dầu oliu vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu.

Tác dụng kháng khuẩn

Dầu ô liu đã được chứng minh là có tính kháng khuẩn. thế nhưng, có gần như không có nghiên cứu về năng lực làm chủ vi khuẩn trên da của dầu ô liu.

Một nghiên cứu nhỏ đã xem xét tác động của việc dùng dầu ô liu và dầu dừa lên vi khuẩn Staphylococcus aureus trên da. Kết quả cho chúng ta thấy cả hai loại dầu này đều có đặc tính kháng khuẩn, nhưng dầu dừa nguyên chất hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vi khuẩn.

Tuy vậy, dầu ô liu thỉnh thoảng có thể được dùng để điều trị nhiễm khuẩn da. Nó cũng có thể nâng cấp điều trị ở những người bị loét chân do biến chứng của bệnh tiểu đường typ 2 gây ra.

Tác dụng của dầu Oliu Giữ ẩm cho da

Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phổ biến hay được dùng để làm mềm cả da và tóc. Loại dầu này rất phù hợp dùng cho mùa đông để giữ ẩm, tăng lưu thông máu, chống nứt nẻ da, có thể sử dụng thay thế cho son dưỡng môi.

Dầu ô liu được ví như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt hảo cho tóc nhờ thành phần axit béo, vitamin E và chất chống oxy hóa giúp phục hồi hư tổn, điều trị khô tóc nhờ cơ chế niêm phong các lớp biểu bì bên ngoài tóc. Loại dầu này rất khả quan cho những người có tóc bị chẻ ngọn hoặc xoăn, giúp gia tặng độ bóng mượt của mái tóc.Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu về hiệu quả của nó hơn.

Mặt nạ môi

Sự kết hợp giữa đường nâu với một muỗng cà phê dầu oliu có thể làm ra một hỗn hợp giúp phục hồi các đôi môi nứt nẻ, bong tróc.

Bạn cũng có thể thêm một giọt nước chanh cho thêm hương vị và tăng tính axit nhằm tẩy các tế bào chết trên môi. Hãy dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, sau đấy sử dụng một chiếc khăn ướt lau đi phần hỗn hợp đấy.

mách nhỏ nhỏ là bạn sẽ trộn dầu oliu và sáp mật ong tan chảy để làm son dưỡng môi đấy.

Vệ sinh tai

nếu như bạn thường xuyên lấy ráy tai, hãy bôi một ít dầu oliu lên tai ngay để làm mềm các ráy tai và loại sạch bụi bẩn. Loại dầu này có thể giúp bạn loại bỏ ráy tai, giúp làm sạch tai an toàn, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tai.

hơn nữasử dụng dầu oliu sẽ giúp bạn không phải sợ về tình trạng khô hay kích ứng tai.

Kết

Như trên chúng ta đã biết dầu oliu là gì, Tác dụng của dầu Oliu. Bạn sẽ dùng loại dầu tuyệt vời để nấu những món ăn thu hút hay chăm sóc cho làn da của bạn. Dầu oliu hiện có bạn nhiều tại siêu thị và cửa hàng bán nguyên liệu nấu ăn. bạn sẽ dễ dàng mua để chế biến những món ăn tuyệt vời của mình.

Xem thêm: Ngành Công nghệ thông tin là gì? Xu thế Của CNTT

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: dvpmarket.com, bloggiamgia.vn, hellobacsi.com)

Exit mobile version