MỤC LỤC BÀI VIẾT

Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty truyền thông 

Với thời đại công nghệ  ngày càng phát triển như ngày nay, công nghệ  thông tin liên lạc đóng góp rất lớn, chỉ cần ngồi xuống với chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể nắm được mọi thông tin và giải trí. Trên thế giới, rất nhiều công ty truyền thông ra đời với nhu cầu thiết thực đó. Bạn là cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty truyền thông nhưng không biết chuẩn bị hồ sơ, thủ tục như thế nào, cần lưu ý những gì khi thành lập công ty truyền thông, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn những thắc mắc này.

1. Về điều kiện thành lập công ty truyền thông

Kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện là hoạt động kinh doanh bình thường. Khi thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, doanh nghiệp chỉ cần điền đầy đủ các giấy tờ như: đơn đăng ký thành lập công ty; điều lệ của công ty; các tài liệu liên quan khác kèm theo các hồ sơ

Các ngành nghề thuộc lĩnh vực truyền thông mà bạn có thể đăng ký kinh doanh:

–  Hoạt động truyền hình 6021;

–  Quảng cáo 7310;

–  Tổ chức khởi nghiệp và thúc đẩy doanh nghiệp 8230 …

thành lập công ty truyền thông
Thành lập công ty truyền thông

2. Về thông tin trước khi thành lập công ty truyền thông

Việc chuẩn bị thông tin của công ty bao gồm việc chuẩn bị các chủ đề cần thiết nhất, chẳng hạn như:

Tên công ty truyền thông: Tên phải là tên cá nhân, không được trùng hoặc giống với bất kỳ công ty nào khác, nghĩa là phải có tất cả các loại hình công ty và tên công ty

Loại hình công ty: Mỗi công ty  phải lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp khi hợp nhất, hiện nay có 4 loại hình công ty phổ biến: công ty hợp danh, công ty TNHH (1 thành viên và 2 thành viên trở lên), công ty cổ phần và công ty tư nhân. Doanh nghiệp cần đánh giá hoạt động của công ty, cân nhắc ưu nhược điểm của từng hình thức khi lựa chọn loại hình công ty.

Vốn điều lệ: Các công ty bắt buộc phải kê khai số vốn đăng ký khi kinh doanh trong ngành truyền thông.

Địa chỉ công ty: Công ty phải có địa chỉ cụ thể, rõ ràng và chính xác. Văn phòng có thể được thuê hoặc sử dụng tại nhà riêng, văn phòng chia sẻ với công ty khác. Đối với nhiều công ty, một địa chỉ có thể được thiết lập để bạn có thể xem xét.

Ngành nghề kinh doanh: Một trong những cân nhắc quan trọng nhất khi thành lập công ty truyền thông là ngành nghề kinh doanh. Do có rất nhiều ngành trong lĩnh vực truyền thông nên các công ty nên lựa chọn mã ngành phù hợp nhất với khả năng kinh doanh của mình. Bạn có thể xem qua một số ngành và mã ngành sau:

  • Hoạt động hậu kỳ – Có mã ngành 5912

  • Hoạt động về sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình – có mã ngành 5911

  • Hoạt động về ghi âm và xuất bản âm nhạc – có mã ngành 5920

  • Hoạt động về phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình – Có mã ngành 5913

  • Quảng cáo – Mã ngành 7310

  • Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí – Mã ngành 9000

  • Về xuất bản phần mềm – có mã ngành 5820

  • Về nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận – có mã ngành 7320

  • Về hoạt động nhiếp ảnh – Có mã ngành 7420

  • Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại – Mã ngành 8230

  • Hoạt động chiếu phim – Mã ngành 5914

thành lập công ty truyền thông
Về thông tin trước khi thành lập công ty truyền thông

3. Về thủ tục và hồ sơ khi thành lập công ty truyền thông

Khi mở công ty truyền thông, bạn nên lưu ý chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để thành lập doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký công ty bao gồm các thủ tục sau:

Văn bản của phòng đăng ký kinh doanh về việc xin cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp, đăng ký công ty truyền thông. Văn bản chi tiết về điều lệ của công ty.

Chi tiết danh sách cổ đông hoặc thành viên cùng thành lập công ty. Các giấy tờ chứng minh hợp pháp (CMND, hộ chiếu và thẻ căn cước công dân) sẽ được đính kèm theo giấy chứng nhận đăng ký  nếu là tổ chức được phép mở công ty

Văn bản ủy quyền cho Bảo Tín tiến hành nếu bạn không trực tiếp hoàn thành và nộp hồ sơ này lên Sở kế hoạch và đầu tư.

Vì trong ngành  truyền thông có một số ngành yêu cầu điều kiện kinh doanh nên khi kinh doanh những ngành này, các công ty phải công bố chất lượng hoặc xin giấy phép thì mới đủ điều kiện kinh doanh theo đúng của pháp luật. Bạn có thể nhờ các công ty dịch vụ doanh nghiệp có kinh nghiệm tư vấn, họ sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục thành lập một cách chi tiết nhất.

4. Về những việc cần làm sau khi thành lập công ty truyền thông

Hoàn thiện quy trình sau khi mở doanh nghiệp là một manh mối để bắt đầu kinh doanh truyền thông mà bạn không nên bỏ qua. Vì quá trình này cũng rất quan trọng. Nhìn chung, sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp phải:

  • Công bố thông tin công ty truyền thông trên cổng thông tin quốc gia

  • Tiến hành phát hóa đơn, kê khai và đóng thuế môn bài

  • Treo biển hiệu công ty, mở tài khoản ngân hàng giao dịch

  • Khắc dấu tròn cho công ty và công bố mẫu con dấu.

Trên đây là nội dung chia sẻ những hướng dẫn cần thiết về điều kiện khởi nghiệp kinh doanh truyền thông, cũng như các bước trước và sau khi khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Hi vọng nội dung trên sẽ giúp doanh nghiệp nắm được những quy định cần thiết để khởi nghiệp thành công công ty truyền thông.

Bình luận về chủ đề post

Liên QuanBài Viết