MỤC LỤC BÀI VIẾT

MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max – Phiên bản nào tốt hơn cho dân thiết kế?

MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max đang là 2 “chiến binh” mạnh mẽ của nhà Táo khiến nhiều người dùng băn khoăn khi lựa chọn. Với sức mạnh đồ họa vượt trội và khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, cả hai phiên bản này đều hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm làm việc tuyệt vời. Tuy nhiên, đâu mới là lựa chọn tối ưu để đáp ứng nhu cầu làm việc chuyên nghiệp của dân thiết kế? Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào phân tích chi tiết để tìm ra câu trả lời.

Bảng so sánh tổng quan

Thông số kỹ thuật MacBook Pro M3 Pro MacBook Pro M3 Max
Chip Chip Apple M3 Pro Chip Apple M3 Max
CPU CPU 11/12 lõi với ⅚ hiệu năng và 6 lõi tiết kiệm điện CPU 14 nhân với 10 lõi hiệu năng và 4 lõi tiết kiệm điện
GPU GPU 14/18 lõi GPU 30 lõi
RAM 18GB 36GB
Ổ cứng 512 GB – 1TB SSD 512GB – 1TB SSD
Màn hình Màn hình Liquid Retina XDR 14 inch, 4K, 120Hz Màn hình Liquid Retina XDR 14 inch, 4K, 120Hz
Pin 18 – 22 tiếng 18 – 22 tiếng
Màu sắc Đen không gian, Bạc Đen không gian, Bạc

So sánh chi tiết

Cả MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max đều là những chiếc máy tính xách tay cao cấp, được trang bị chip M-series mạnh mẽ của Apple, đáp ứng nhu cầu làm việc chuyên nghiệp của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, giữa hai phiên bản này có những khác biệt đáng kể. Cụ thể:

1 – Chip

Chip MacBook Pro M3 Pro được thiết kế Chip M3 Pro được trang bị GPU 14/18 lõi, mang đến khả năng xử lý đồ họa 3D, render hình ảnh và video nhanh chóng. Bên cạnh đó, CPU của MacBook Pro M3 Pro có 12 lõi (với 6 nhân hiệu năng và 6 nhân tiết kiệm điện), cho phép xử lý nhiều tác vụ cùng lúc một cách dễ dàng. Điều này rất hữu ích khi các nhà thiết kế phải mở nhiều ứng dụng cùng lúc như Photoshop, Canva…

Còn Chip M3 của MacBook Pro M3 Max thì lại khác biệt hơn hẳn. Với GPU 30 lõi) mạnh mẽ hơn đáng kể so với MacBook Pro M3 Pro (14/18 lõi), MacBook Pro M3 Max mang đến sức mạnh xử lý đồ họa cực kỳ ấn tượng. Điều này giúp các phần mềm thiết kế đồ họa 3D, render video, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp chạy mượt mà hơn, thời gian render hình ảnh được rút ngắn đáng kể, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Cùng với CPU (14 nhân với 10 lõi hiệu năng) lớn hơn số lượng lõi CPU của MacBook Pro M3 Pro (11/12 nhân với ⅚ lõi hiệu năng), MacBook Pro M3 Max M3 Max xử lý đa nhiệm tốt hơn, đặc biệt khi bạn phải chạy nhiều ứng dụng nặng cùng lúc như Photoshop, Illustrator, và các phần mềm 3D.

2 – Thiết kế

Cả hai phiên bản đều có thiết kế tương tự nhau, với khung nhôm nguyên khối chắc chắn, kiểu dáng mỏng nhẹ, các góc cạnh được bo tròn tinh tế. Vỏ nhôm không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao mà còn giúp máy tản nhiệt tốt hơn, đảm bảo máy hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Hai phiên bản MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max đều sở hữu bàn phím Magic Keyboard giúp nhập liệu nhanh chóng và thoải mái, đặc biệt khi phải làm việc với các phần mềm thiết kế đồ họa đòi hỏi nhiều thao tác nhập liệu.

Cùng với kích thước nhỏ gọn, chiều cao 1.55cm, rộng 31.26cm, dài 22.12cm, trọng lượng nhẹ (MacBook Pro M3 Pro nặng 1.61kg còn MacBook Pro M3 Max nặng 1.62kg) đây là những chiếc máy tính mang lại sự tiện lợi, linh hoạt khi di chuyển. Bạn có thể dễ dàng mang đi để tham gia các cuộc họp, gặp gỡ đối tác ở mọi nơi.

MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max được trang bị đa dạng các cổng kết nối như: Thunderbolt 4, HDMI, khe thẻ nhớ SDXC giúp người dùng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như màn hình, máy in, ổ cứng… để mở rộng khả năng làm việc.

3 – Màn hình

Cả 2 phiên bản MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max đều có thiết kế màn hình giống nhau với 2 tùy chọn kích thước là 14 inch và 16 inch. Màn hình Liquid Retina XDR với độ phân giải cao 3024 x 1964 pixel, độ sáng 1000 nit liên tục ở chế độ toàn màn hình, độ sáng SDR tối đa 600 nit, tần số 120Hz. Màn hình này cung cấp hình ảnh sắc nét, chi tiết, và màu sắc trung thực, giúp các nhà thiết kế có thể xem và chỉnh sửa các chi tiết nhỏ nhất trong thiết kế của mình.

4 – Dung lượng Pin

Cả hai phiên bản thuộc dòng MacBook Pro M3 đều có thời lượng pin ấn tượng, đủ để bạn làm việc cả ngày mà không cần sạc. Thời gian duyệt web trên mạng không dây lên đến 12 giờ, thời gian xem phim trên ứng dụng lên đến 18 giờ. Điều này vô cùng hữu ích với những người chuyên về thiết kế, giúp bạn tập trung làm việc cả ngày mà không lo bị gián đoạn giữa chừng. 

MacBook Pro M3 Pro và M3 Max lựa chọn nào tối ưu dành cho dân thiết kế?

Lựa chọn phiên bản MacBook Pro M3 Pro hay MacBook Pro M3 Max hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người.

  • MacBook Pro M3 Pro: Phù hợp với những người làm thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video 4K, hoặc các tác vụ như chỉnh sửa ảnh Photoshop, Lightroom,… Bên cạnh đó, MacBook Pro M3 Pro với mức giá “mềm” hơn (từ 47.000.000 VNĐ) sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí. 
  • MacBook Pro M3 Max: Dành cho những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo cần hiệu năng đồ họa cực kỳ mạnh mẽ, như render video 8K, thiết kế 3D phức tạp, hoặc các tác vụ liên quan đến học máy. Đặc biệt, MacBook Pro M3 Max 16 inch với màn hình hiển thị rộng chính là lựa chọn lý tưởng cho những người thích sự hoàn hảo và đẳng cấp.

Trên đây là những so sánh về 2 phiên bản ‘cực phẩm” của nhà Táo, MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max. Sự lựa chọn phiên bản tốt nhất cho người dùng trong lĩnh vực thiết kế sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Nếu muốn tìm hiểu thêm về MacBook Pro M3 Pro và MacBook Pro M3 Max, bạn hãy liên hệ với Oneway để được tư vấn chi tiết. 

Bình luận về chủ đề post

Liên QuanBài Viết