LÒ HƠI TẦNG SÔI -” CỨU TÍNH” CHO NHỮNG NHÀ MÁY SẢN XUẤT HIỆN NAY

Lò hơi tầng sôi là loại lò hơi được nhiều người nhắc tới nhưng không phải ai cũng hiểu rõ lò hơi tầng sôi là gì, công suất của lò hơi tầng sôi mạnh ra sao, những ưu nhược điểm của chúng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kỹ hơn về lò hơi tầng sôi thông qua bài viết này!

1. Lò hơi tầng sôi là gì?

Lò hơi tầng sôi là gì? Là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về loại lò hơi này, lò hơi tầng sôi là lò đốt có nhiên liệu đốt cháy trong 1 lớp hay 1 thể sôi với những hạt vật chất rắn không cháy.

Tầng sôi: Là 1 vùng không gian tạo nên bởi các nguyên liệu đốt như cát, tro, than, đá vôi… chúng ở trạng thái lơ lửng của dòng không khí gây ra bởi các nguyên liệu đốt như cát, tro, than, đá vôi..chúng được nâng lên ở trạng thái lơ lửng trong buồng đốt do áp lực của dòng không khí. Các hạt này chuyển động tự do và sôi như chất lỏng ở trạng thái này được gọi là tầng sôi hay lớp sôi.

Lò hơi tầng sôi hiện nay được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuỷ hải sản, dệt, thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hấp, sấy…ngoài ra lò hơi tầng sôi được dùng ở 1 vài nhà máy để đun nấu, thanh trùng.

2. Công suất lò hơi tầng sôi và những thông số kỹ thuật.

3.Lưu ý khi vận hành lò hơi tầng sôi:

Để lò hơi có thể hoạt động 1 cách trơn tru nhất, cần kiểm tra định kỳ các xung quanh lò hơi tầng sôi như sau:
Phải kiểm tra nước mềm thường xuyên. Nếu thấy nước cấp cứng, phải thay bằng nước mềm ngay lập tức.

TỔNG KẾT

Lò hơi tầng sôi với những ưu điểm nổi bật của nó được rất nhiều nhà máy được vào dây chuyền sản xuất hiện nay. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ để vận hành lò hơi tầng sôi được trơn tru cũng như đảm bảo tuổi thọ cho lò kéo dài nhất.

Exit mobile version