Các dịch vụ CDN nói chung đã bùng nổ về mức độ phổ biến trong những năm gần đây và không có dấu hiệu dừng lại. Vì lý do tương tự, không có gì ngạc nhiên khi nhiều ngành khác nhau đã bắt đầu triển khai CDN trong công việc của họ, bao gồm trò chơi, video theo yêu cầu, phát trực tiếp, v.v. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một trong những ví dụ độc đáo hơn về CDN được sử dụng trong một ngành khác – cụ thể là trong thương mại điện tử.
Thương mại điện tử và CDN
Gần như bất kỳ dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu nào cũng phải triển khai CDN trong hoạt động của họ để duy trì tính phù hợp, vì một trong những lợi ích lớn hơn của CDN đối với ngành cụ thể này là cải thiện trải nghiệm người dùng.
Vì thị trường thương mại điện tử ban đầu khá bão hòa, nên các công ty thường phải triển khai nhiều phương pháp và công cụ khác nhau để tranh giành sự chú ý của người dùng theo đúng nghĩa đen. Trong trường hợp này, sự tồn tại của CDN cho một doanh nghiệp thương mại điện tử là rất cần thiết – để giúp mở rộng quy mô, tăng trưởng dự án, tải tối đa, v.v.
Tất nhiên, cũng có lợi ích thương mại điện tử CDN lớn nhất trong số đó – làm việc với khách hàng từ các quốc gia và/hoặc châu lục khác nhau mà không cần thời gian tải lớn. Khi nói đến phân phối địa lý, CDN là một điều cần thiết. Rất nhiều nghiên cứu trong những năm qua đã chỉ ra mối liên hệ giữa thời gian tải trang và tỷ lệ giữ chân người dùng – mỗi giây tải trang bổ sung dẫn đến một tỷ lệ lớn người dùng đóng tab hoàn toàn.
Ngoài ra, nhiều công ty nhỏ hơn nhận thấy sự cải thiện đáng kể về tốc độ tải sau khi triển khai CDN cho tài nguyên của họ. Tỷ lệ phần trăm chính xác về cải thiện tốc độ tải tùy thuộc vào loại nội dung mà thương mại điện tử CDN đang làm việc, cũng như nhiều yếu tố khác.
Tìm hiểu thêm: CDN trong phát triển ứng dụng và phát triển web: Làm thế nào bạn có thể sử dụng CDN trong thương mại điện tử?
Lợi ích CDN cho thương mại điện tử
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, điểm chính của cộng sinh thương mại điện tử CDN là cải thiện trải nghiệm người dùng – và điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách. Tất nhiên, chúng ta phải bắt đầu với lợi ích lớn nhất – độ trễ (hay vị trí địa lý, nguyên tắc cũng tương tự).
Vấn đề ở đây là cực kỳ khó thu hút người dùng từ các quốc gia khác nhau nếu trang web của bạn tải trong một phút. CDN là cách dễ nhất để khắc phục điều đó – các máy chủ được phân phối theo địa lý luôn sẵn sàng phân phối nội dung trang web của bạn tới người dùng cuối với độ trễ ít nhất có thể, vì thông tin liên quan được phân phối từ máy chủ gần người dùng nhất.
Đối với những lợi thế ít rõ ràng hơn của thương mại điện tử CDN, cũng có thể đề cập đến băng thông và quá tải máy chủ. Mặc dù tiết kiệm chi phí băng thông không đặc biệt lớn, nhưng chúng vẫn đáng chú ý và chúng tự động đi kèm với CDN nói chung – vì máy chủ chính của bạn tương tác ít hơn nhiều với khách truy cập thực tế, do đó tiêu tốn ít lưu lượng truy cập hơn và ít tài chính hơn.
Lợi ích cuối cùng nhưng chắc chắn không phải là ít nhất của thương mại điện tử CDN là phân phối tải hoặc quá tải máy chủ. Vì mỗi và mọi dịch vụ thương mại điện tử đều có xu hướng tăng trưởng mạnh, nên không có gì lạ khi máy chủ trung tâm bị quá tải bởi một số lượng lớn người dùng.
Do đó, trải nghiệm tổng thể của người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, đơn giản vì một máy chủ quá tải sẽ không thể truy xuất nội dung cho người dùng trong cùng khoảng thời gian như bình thường. CDN tồn tại để khắc phục điều đó, vì loại tải này sẽ được phân phối giữa nhiều máy chủ cục bộ, giúp việc xử lý lượng người dùng tăng đột biến cũng như các cuộc tấn công nguy hiểm hoạt động theo cùng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
CDN tốt nhất cho thương mại điện tử
Tìm ra một CDN tốt nhất là một nhiệm vụ bất khả thi, do số lượng lớn các trường hợp sử dụng tiềm năng và các tính năng thích hợp mà công ty thương mại điện tử có thể muốn. Do đó, chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách CDN tốt nhất cho thương mại điện tử, bao gồm:
- Bizfly CDN – nhà cung cấp mạng phân phối nội dung nổi tiếng tại Việt Nam cung cấp cả số lượng lớn PoP cũng như một số công nghệ thú vị, chẳng hạn như kiểm soát hệ thống tệp, quản lý mạng và thậm chí cả cơ sở hạ tầng của riêng họ – để cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể kinh nghiệm cho các mục đích thương mại điện tử của bạn.
- Verizon , một thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ đã hợp tác với EdgeCast để mang đến một mạng lưới khá lớn có thể phủ sóng khắp năm châu, với hơn 95 PoP và hàng nghìn kết nối đến các dịch vụ khác nhau.
- UCDN (Mạng phân phối nội dung toàn cầu) , ví dụ đầu tiên của chúng tôi về CDN nhỏ hơn chỉ bao gồm Châu Âu và Hoa Kỳ – nhưng nó vẫn quản lý để mang lại trải nghiệm tuyệt vời với mức giá tương đối thấp, với 13 trung tâm dữ liệu khác nhau, độ trễ thấp và tổng thể tuyệt vời kinh nghiệm cho bất kỳ khách hàng.
- AHCDN (Mạng phân phối nội dung lưu trữ nâng cao) là CDN cấp doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường hơn một thập kỷ và cung cấp một số tính năng đặc biệt, bao gồm CDN mạnh mẽ, giải pháp chuyển tiếp IP, máy chủ dự phòng, máy chủ chuyên dụng, v.v. nhiều hơn nữa.
- CDNNOW , một CDN dựa trên CIS chủ yếu bao gồm Nga và CIS, nhưng nó cũng có khả năng hoạt động ở cả Châu Âu và Hoa Kỳ, ở một mức độ nào đó. Nó thực hiện công việc tuyệt vời khi cân bằng tải và cung cấp cơ sở hạ tầng đáng tin cậy cho mọi loại hình kinh doanh, bao gồm cả thương mại điện tử.
Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud
BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam
Website: https://bizflycloud.vn/
Giải pháp CDN: https://bizflycloud.vn/cdn
Vận hành bởi VCcorp
Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6
Bình luận về chủ đề post