In-app Events là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực phát triển app hiện nay. Nếu bạn chưa hiểu rõ về khái niệm này có thể tham khảo ngay nội dung được chúng tôi tổng hợp và nghiên cứu sau đây.
Mục lục
In-App Events là gì?
In-app Events được hiểu đơn giản là các sự kiện được xảy ra mà có thời gian liên kết trực tiếp với ứng dụng đã được đánh dấu trên cửa hàng IOS và kết quả tìm kiếm của App Store. Tuy nhiên không phải là một sự kiện trực tiếp diễn ra ở thời gian thực. Mọi người có thể sử dụng cách thức quảng cáo in app event này để mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các thẻ sự kiện xuất hiện ở nhiều nơi trong app store.
Người dùng tìm thấy In-app Events trong App Store như thế nào?
Với phiên bản IOS 15 và Ipad OS 15 trở lên thì in-app Events xuất hiện trong chợ ứng dụng App Store với dạng thẻ sự kiện bao gồm hình ảnh hoặc video, tên sự kiện hay mô tả ngắn. Người dùng có thể truy cập vào trang chi tiết sự kiện để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết rồi mới quyết định có mua hàng trong ứng dụng hoặc đăng ký tham gia hay không. Ở trang này, các bạn cũng có thể chọn nhận thông báo khi sự kiện diễn ra, truy cập vào sự kiện bằng ứng dụng qua liên kết được chia sẻ.
In-App Events là gì?
Tại sao nên tận dụng In-App Events?
Việc sử dụng in-app Events mang đến những giá trị nhất định cho nhà phát triển app. Có hai lý do chính để sử dụng hình thức này đó là: Cung cấp thêm nội dung hấp dẫn cho người dùng và tăng khả năng hiển thị thương hiệu so với đối thủ. Trong đó:
Cung cấp thêm nội dung cho người dùng
Nội dung hấp dẫn đóng vai trò quan trọng đối với mức độ tương tác của ứng dụng từ hiện tại cho đến tương lai. Nó không những là lý do mà một người dùng có chọn lựa tiếp tục sử dụng app hay không mà còn mang ý nghĩa thu hút người dùng mới, người đã sử dụng nhưng lâu không sử dụng app trong một thời gian dài.
Tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh
Một lợi thế mà việc sử dụng in-app events mang lại cho thương hiệu đó là khả năng hiển thị nhiều hơn. Trên App Store, người dùng khi thao tác lướt xuống thường chỉ quan tâm 5 vị trí đầu tiên vì vậy quan trọng nhất là phải chiếm được không gian nhiều nhất có thể để đẩy đối thủ xuống các vị trí bên dưới.
Tại sao nên tận dụng In-App Events?
Cách tận dụng In-App Events
Sau đây là một số cách tận dụng in-app events vào trong hoạt động quảng bá ứng dụng của mình:
Đạt được người dùng mới trong danh sách sự kiện
Hãy đảm bảo rằng mình đang sử dụng tính năng sự kiện trong ứng dụng đủ điều kiện để nhận các vị trí giới thiệu đặc biệt trên toàn cửa hàng chỉ dành cho các sự kiện. Trừ khi đã cập nhật trên trang sản phẩm của mình, nếu không bạn sẽ không có cơ hội để nhận được khả năng hiển thị bổ sung từ các vị trí này.
Thu hút người dùng mới dưới dạng nội dung trò chơi
Sự kiện trong ứng dụng không hẳn phải là một sự kiện trực tiếp, nó có thể là một nội dung trò chơi mới. Ví dụ về netflix, một trò chơi có thể sử dụng một thế giới mới và khởi chạy nhân vật như một cách để thu hút người dùng mới tham gia trò chơi. Làm nổi bật một loạt hoạt động đặc biệt sẽ giúp nó trở nên nổi bật hơn và cho phép người dùng lần đầu cài đặt khám phá nội dung đó trong thư viện sự kiện khi họ xem trang.
Có thể thấy in-app Events là một chiến lược được sử dụng để tiếp thị ứng dụng vô cùng hiệu quả được nhiều người dùng hiện nay. Với nội dung được chia sẻ trên, hy vọng mọi người có cho mình thêm nhiều kiến thức mới về cách quảng bá ứng dụng này.
Xem thêm: Bizfly App – Dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu
Thông tin liên hệ:
- Số điện thoại: 1900 63 64 65
- Địa chỉ: Tầng 17, Center Building, 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
- Email: sale@bizfly.vn
Bình luận về chủ đề post