Google adwords là một thuật ngữ cực kỳ quen thuộc được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên Google Adwords là gì không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Đặc biệt là những ai mới bắt đầu làm quen với hình thức marketing này. Nếu bạn muốn người dùng công cụ tìm kiếm Google nhìn thấy doanh nghiệp bạn đầu tiên. Google adwords là sự sự lựa chọn lý tưởng dành cho doanh nghiệp bạn. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ này nhé!
Mục lục
Google Adwords là gì
Google còn gọi tắt là Google Ads. Đây là một dịch vụ mà Google cung cấp dưới hình thức thương mại, tức là chúng ta phải trả phí để sử dụng dịch vụ này. Hiện nay, Google Ads chính là công cụ quảng cáo tuyệt vời và phổ biến nhất trên toàn cầu.
Lý do mà không ai có thể phải bàn cãi đó là Google vẫn là “ông trùm” tìm kiếm. Có tới hàng trăm triệu lượt truy cập vào Google mỗi ngày và chưa ai có thể đánh bại được. Tận dụng điều này Google đã cho ra đời dịch vụ Google Adwords cho những ai cần quảng cáo và thu phí dịch vụ.
Những khách hàng có nhu cầu quảng cáo bằng text, hình ảnh, video cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cần phải đăng ký một tài khoản Google và thẻ thanh toán để chạy được quảng cáo. Cho đến nay Google Adwords vẫn là công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp. Nhờ có nó mà nhiều người biết đến sản phẩm và thương hiệu của bạn hơn.
Phân loại quảng cáo Google Adwords
Vậy là bạn đã hiểu được Google Adwords là gì cũng như lợi ích vượt trội mà nó mang lại. Chắc hẳn ai cũng muốn chạy quảng cáo Google Adwords nhưng mức chi phí hay ngân sách bạn bỏ ra để chạy quảng cáo là không hề nhỏ. Trừ khi bạn phải xây dựng cho mình một chiến lược hiệu quả. Khi đó nó sẽ đem về doanh thu và lợi nhuận cao để bù trừ cho chi phí này.
Có nhiều loại quảng cáo Google Adwords, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:
Quảng cáo tìm kiếm hay là Google Search
Khi người dùng gõ truy vấn để tìm kiếm, Google sẽ hiển thị các kết quả khác nhau đúng nhất hoặc liên quan nhất với cụm từ mà người dùng gõ. Cụm từ mà người dùng gõ cũng chính là từ khóa trong nội dung website của bạn.
Vì vậy khi xây dựng chiến lược marketing chạy ads bạn cần quan tâm đặc biệt đến nội dung bài viết. Đồng thời, nắm bắt được insight khách hàng để lựa chọn từ khóa phù hợp nhất.
Quảng cáo mạng hiển thị hay Google display network
Với hình thức quảng cáo này, chiến dịch của bạn sẽ xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc vào thời điểm nhất định. Nó sẽ xuất hiện trên các công cụ của Google hay các đối tác khác nhau của Google. Khi người dùng đang sử dụng trình duyệt web hay xem Youtube, kiểm tra Gmail…
Quảng cáo mua sắm hay Google Shopping Ads
Đây là xu hướng quảng cáo mới rất được Google chú trọng phát triển. Doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện ngay đầu trang khi người dùng truy vấn một sản phẩm nào đó. Quảng cáo này hiển thị hình ảnh sản phẩm, cung cấp thông tin về sản phẩm, giá… Không phải ngẫu nhiên mà câu hỏi “Google Adwords là gì” lại nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi vì nó rất hữu ích và đa dạng, giúp các doanh nghiệp quảng bá đến khách hàng nhanh chóng.
Quảng cáo video hay Video Ads
Quảng cáo này cho phép người dùng giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình bằng video. Được xuất hiện trên Youtube, các đối tác của Google. Khi khách hàng tìm kiếm một thông tin liên quan đến video của bạn. Chắc chắn nó sẽ xuất hiện ở trang đầu google, khả năng truy cập sẽ cao hơn các đối thủ.
Quảng cáo ứng dụng (Apps)
Khi doanh nghiệp của bạn cung cấp các app hữu ích cho khách hàng. Sử dụng google ads sẽ tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn. Bạn có thể quảng cáo app của mình thông qua Google Search, Google Play, Youtube cũng như mạng hiển thị Google.
Nhiều người có thắc mắc làm sao để chạy được quảng cáo Google hiệu quả. Để làm được điều này bạn phải hiểu rõ các loại quảng cáo này. Đồng thời phải biết được sản phẩm của bạn hợp với loại quảng cáo nào. Hãy nắm rõ các thủ thuật và mẹo để tạo ra quảng cáo tốt nhất. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và óc phân tích là những điều tạo nên thành công của một người chạy quảng cáo.
Song song với Google ads, hiện nay có nhiều dịch vụ quảng cáo cũng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ví dụ như: Facebook ads, zalo, youtube,… Tuy nhiên xét về con đường lâu dài và đưa thương hiệu vươn xa thì Google Adwords vẫn là giải pháp tốt nhất. Bạn muốn tìm hiểu chiến dịch hiệu quả để chạy google adwords là gì không? Truy cập vào https://ondigitals.com/ để nhật các thông tin mới nhất.
Bình luận về chủ đề post