Đặc điểm của serum là gì? Các loại serum phổ biến hiện nay?

Đặc điểm của serum là gì? Serum là một dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel chuyên đặc trị các sai lầm về da,  thích hợp cho những ai da dầu sử dụng vì nó có thể cân bằng lượng dầu thừa trên da. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của serum nhé!!!

Serum là gì?

Serum là một dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel chuyên đặc trị các sai lầm về da. Serum hiện hữu dưới hai dạng phổ biến: gốc nước và gốc dầu. Chúng chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ để có khả năng len lỏi vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì nhằm điều trị, sửa chữa, nuôi dưỡng toàn diện.

Bên cạnh đó, serum được sản xuất thường thì với nồng độ dưỡng chất cao hơn gấp 10 lần các kiểu kem dưỡng bề mặt.

Xem thêm Cách làm đẹp gừng đơn giản nhất

Các loại serum phổ biến

Serum trị mụn

Đây được xem là một món skincare thần thánh không thể thiếu của các nàng đang bước vào độ tuổi dậy thì. Tinh chất trị mụn trong serum sẽ làm cồi mụn nhanh chóng được gom lại, làm giảm đi sự xuất hiện của những chiếc mụn mủ, mụn bọc đáng ghét. Một vài thành phần thường xuất hiện trong tinh chất trị mụn có thể kể đến như: Glycolic acid, Salicylic acid, Tea Tree Oil (Tinh dầu tràm trà), Tinh chất cây phỉ (Witch hazel extract),…

Loại da khuyên dùng:

Serum dưỡng trắng

Sở hữu một làn da trắng mịn là mơ ước của nhiều cô gái. Chính vì thế việc sử dụng những loại serum làm trắng sẽ giúp cho các nàng đạt được làn da như ý đạt kết quả tốt. Tinh chất trong serum có chức năng sửa đổi và nâng cấp màu da, làm giảm sự tăng trưởng của hắc tố melanin. Các thành phần “chủ chốt” thường có: Axit phytic, vitamin C, arbutin, axit kojic, axit azelaic, axit L-ascorbic và axit glycolic,…

Xem thêm Dầu oliu là gì? Tác dụng của dầu Oliu trong làm đẹp

Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm với tính năng chính thường gặp như tinh dầu argan, tinh dầu jojoba, glycerin, HA,… Chính là tinh chất dưỡng ẩm cứu cánh cho các làn da khô thiếu ẩm cần cấp nước. Khả năng giữ nước của serum được đánh giá cao hơn so sánh với các kiểu kem dưỡng ẩm cho da. Hơn nữa, serum dưỡng ẩm cũng thích hợp cho những ai da dầu sử dụng vì nó có thể cân bằng lượng dầu thừa trên da.

Loại da khuyên dùng:

Dùng serum thế nào cho đúng cách

Dù là hàng hóa phổ biến trong quá trình làm đẹp nhưng để sử dụng đúng thì không phải ai cũng nắm rõ. Nếu như sử dụng sai cách, có thể kết quả sẽ không như bạn mong đợi.

Cách vận dụng

Bất kỳ độ tuổi nào và dù đang có rắc rối hay không đều có khả năng dùng serum. Quy trình vận dụng đúng cách như sau:

Trước khi cho serum lên mặt, bạn nên nhớ cần tẩy trang, làm sạch da và có khả năng vận dụng thêm toner để cân bằng độ pH cho da.

Cần chú ý gì khi dùng serum?

Những sai lầm khi vận dụng serum

Không hề biết hàng hóa nào phù hợp với loại da của mình

Một toàn bộ xảy ra sai lầm này là vì chị em không học hỏi kỹ về da, chưa hiểu được cách phân biệt từng loại da. Và không am hiểu được rằng mỗi loại da có một hàng hóa riêng. Chỉ cần là serum, da nào cũng như nhau.

Đã phần đông người mua không đúng sản phẩm chuyên cho loại da của mình, dẫn đến tình trạng da ngày càng xấu đi. Kết quả là đánh giá hàng hóa không hiệu quảnhà sản xuất quảng cáo sai sự thật và từ bỏ vận dụng serum.

Dùng serum không dành cho độ tuổi của mình

Chỉ cần là serum thì loại nào cũng được, da nào cũng là da, đó là khái niệm sai lầm. Mỗi độ tuổi sức khoẻ của làn da sẽ khác nhauyêu cầu dưỡng chất không giống nhau.

Cô gái 18 – 20 tuổi làn da đầy đặn, tươi sáng, không hề bị lão hoá, chỉ cần làm sạch, dưỡng ẩm, dưỡng trắng. Ngoài 25 tuổi da khởi đầu lão hoá, cần mang lại nhiều khoáng chất, collagen, … để chống lão hoá.

Xem thêm Glycerin là chất gì? Tác dụng của Glycerin đối với làm đẹp

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của serum cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về đặc điểm của serum thì cùng giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (hellobacsi.com,thefaceshop.com.vn, medlatec.vn, tinhtebeauty.com)

Exit mobile version