Chatbox là gì? Chatbox là 1 nền tảng giúp đỡ chat, tương tác với người sử dụng, là không gian chat, hộp chat tự động được cài vào website và hiện lên chào hỏi khi người tiêu dùng truy cập vào site. Hãy cùng tìm hiểu về chatbox là gì nhé!!!
Mục lục
Chatbox là gì?
Chatbox là 1 nền tảng giúp đỡ chat, tương tác với người sử dụng đa kênh: Facebook, instagram, site, Zalo… Bạn có khả năng dễ dàng tương tác và quản lý khách hàng ở toàn bộ các kênh trên một màn hình độc nhất thay vì phải quản lý bằng nhiều tab và nhiều phần mềm. Chatbox đã chứng minh được sự linh động trong việc góp ý và tương tác với người mua hàng trên site, Facebook.
Chatbox cũng là không gian chat, hộp chat tự động được cài vào website và hiện lên chào hỏi khi người tiêu dùng truy cập vào site. Tương tự như một lễ tân, chatbox giúp đón khách ghi nhận những thông tin của người tiêu dùng chat với doanh nghiệp. Như bức hình dưới, bạn có khả năng thấy khi mà bạn đọc bài viết này, thì ngay góc phải phía dưới màn hình có chatbox mình đã cài đặt để chào hỏi các nàng, nếu như người sử dụng cần tư vấn có khả năng bấm vào đó và tương tác với bản thân mình.
Xem thêm Những Ứng Dụng Của Công Nghệ Plasma Lạnh Trong Thẩm Mỹ
Tại sao chatbox lại không thể thiếu cho doanh nghiệp
Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7
Hãy nhớ rằng chúng ta đã đề cập về sự điều chỉnh của khách hàng về thói quen và mong muốn của họ? Bất cứ điều gì người sử dụng mong muốn, họ muốn nó ngay lập tức. Nghiên cứu cho chúng ta thấy 82% người mua ngày hôm nay đòi hỏi một câu trả lời ngay bây giờ cho câu hỏi của họ. Chatbots có thể giúp bạn thỏa mãn thái độ như vậy. Họ có khả năng giải phóng các đại lý hỗ trợ của bạn khỏi các truy vấn lặp đi lặp lại và chăm sóc khách hàng kể cả những lúc toàn bộ các đại lý ngoại tuyến.
Tạo thời cơ sale
Chatbots có khả năng tăng phần trăm chuyển đổi của bạn bằng cách thu hút 100% khách truy cập vào trang web. Làm thế nào nó hoạt động? Hãy để hình dung rằng khách hàng cũ của bạn chỉ cần mở lại trang website của bạn – một chatbot sau đó sẽ nhắn tin cho người sử dụng và cung cấp một phiếu giảm giá.
Chatbots nhanh hơn chúng ta
Có những vai trò mà chatbot có khả năng hoàn thiện nhanh hơn nhiều so sánh với con người. Các doanh nghiệp có thể tận dụng tốc độ của chatbot và điều khiển tự động một số tác vụ nhất định, ví dụ đặt mua pizza – khách hàng chỉ thực hiện vài cú nhấp chuột và đơn hàng được đặt.
Xem thêm Ngành Công nghệ thông tin là gì? Xu thế Của CNTT
Marketing tự động
Chào hỏi khách truy cập mới hoặc gởi tin nhắn cám ơn của bạn, chúc mừng sinh nhật khách hàng – điều này giúp cho Tất cả mọi thứ cá nhân hơn và người sử dụng thích điều đó.
Hoặc có thể bạn muốn gởi một đề nghị cá nhân hoặc giảm giá? Bạn có khả năng làm điều tốt. Theo dữ liệu của barilliance.com, các đề xuất được cá nhân hóa chuyển đổi tốt hơn 1,7 lần so sánh với dữ liệu chung.
Chatbots có thể đa nhiệm
Các nhân viên nói chuyện trực tiếp có khả năng xử lý 2-3 cuộc nói chuyện cùng một lúc và vẫn khá đạt kết quả tốt. Chatbots không giới hạn số lượng khách hàng trong các cuộc nói chuyện. Điều này có nghĩa là họ có thể giải đáp các câu hỏi của khách hàng trong hoàn cảnh các viên không có mặt.
Cầu nối giữa công nghệ và chúng ta
Nếu như bạn là thành viên của một tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ hoặc bất kỳ tổ chức từ thiện nào, thì chatbot cũng có khả năng là một phương pháp cho bạn.
Chatbots, ngoài việc nói thời tiết, hỗ trợ khách hàng, đặt mua, đặt chuyến bay…, có thể giúp những người không am hiểu về công nghệ hoặc về các phương diện pháp lý chắc chắn của đất nước họ sống.
Họ có khả năng giúp đỡ người di cư bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, hoặc giúp người vô gia cư nộp đơn xin nhà ở. Họ có thể chỉ dẫn người trẻ, không đủ kinh nghiệm và người già truy xuất nội dung mà họ sẽ phải vật lộn để tìm kiếm.
Phân loại chatbox hiện nay
Simple Chatbox là gì?
Chúng là những bot dễ dàng, hoạt động dựa trên những từ khóa được lập trình sẵn mà chúng có thể hiểu, mỗi lệnh phải được viết bởi nhà tăng trưởng, bằng cách sử dụng cụm từ thông dụng hoặc những dạng phân tích chuỗi khác, nếu như người tiêu dùng đặt câu hỏi không hề có chứa keyword, bot sẽ không thể biết được và theo quy tắc mặc định, chúng sẽ góp ý bằng thông điệp kiểu như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”.
Smart chatbox là gì?
Đấy là những bot công việc dựa trên trí tuệ nhân tạo khi giao tiếp với người dùng. Thay vì dùng lời giải thích được chuẩn bị trước, robot có thể phản hồi tự động trong mọi lĩnh vực, đề tài không giống nhau, trong đó, những gì khách hàng nói đều được ghi lại và sử dụng làm dữ liệu. Tuy nhiên, theo báo cáo của Forrester, trí tuệ nhân tạo không phải là môt phép thuật, chúng chưa sẵn sàng để tự mình tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng, thậm chí ngược lại, có vô số việc cần làm với chúng.
Xem thêm Công nghệ EMS là gì? Tác dụng và ích lợi của EMS là gì?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbox là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về chatbox là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (trungthanh.net, longvan.net, chatfuel.vn, www.pvm.vn)
Bình luận về chủ đề post