Bán hàng cần nhất là kỹ năng bán hàng. Không phải ai sinh ra cũng biết cách bán hàng hiệu quả. Hôm nay, random.com.vn có bài viết Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả đắt khách nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây nhé.
Mục lục
Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng – cách bán hàng hiệu quả nhất
Mỗi người sử dụng đều sử dụng ngôn ngữ riêng, tuỳ vào nơi họ lớn lên, bí quyết nói chuyện của người thân và bạn bè cộng sự xung quanh, nghiêm trọng hơn là nó còn phụ thuộc vào túi tiền hay tinh thần của họ khi đó nữa.
Nhận biết và nói cùng ngôn ngữ cửa người tiêu dùng là bước trước tiên để liên kết chặt chẽ và tìm sự thấu hiểu với người tiêu dùng. Đây chính là bí quyết bán hàng hiệu quả đầu tiên.

Xem thêm Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Du Học Hà Lan
Dự báo sự phủ nhận
Hãy chú ý đến bức xúc của người sử dụng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho chúng ta thấy” rõ thái độ của người tiêu dùng. Khi mà bạn recommend sản phẩm cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đấy để bán bất cứ thứ gì giúp cho người tiêu dùng cảm thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự báo được phần nào thái độ của khách hàng là một kỹ năng sale quan trọng, nó có thể giúp bạn biết cách giận dữ một cách khéo léo và làm thay đổi tâm lý.
Nếu như một sản phẩm cụ thể có vẻ như không tốt đối với người tiêu dùng, hãy thừa nhận nó thay vì tiếp tục tranh cãi về sản phẩm. Bạn có khả năng khách quan nêu tên một vài thành quả của sản phẩm trong khi trình bày cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay cần thời gian rất lâu để hoàn thiện, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều”.
Nghệ thuật bán hàng SPIN
Neil Rackham là cha đẻ của kỹ năng sale SPIN trong cuốn sách cùng tên của ông “SPIN Selling”
SPIN viết tắt của cái gì? – cách bán hàng hiệu quả
SPIN là chữ viết tắt cho 4 kiểu câu hỏi mà người bán hàng phải hỏi khách hàng: Situation (tình trạng), Problem (vấn đề) , Implication (sức ảnh hưởng), and Need-Payoff (xúi giục).
- Câu hỏi về tình trạng nhằm mục đích nắm bắt được tình trạng hiện tại của người sử dụng (mặc dù vẫn luôn phải có sự chiết suất sơ bộ trước khi gặp mặt hay gọi điện)
- Câu hỏi về nỗi lo mà khách hàng đang mắc phải
- Câu hỏi về sức ảnh hưởng để khảo sát thái độ của người sử dụng về kết quả của việc không giải quyết vấn đề.
- Câu hỏi xúi giuc để thuyết phục khách hàng trạng thái này sẽ điều chỉnh thế nào nếu như vấn đề được xử lý.

Xem thêm Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở 2020 mới nhất cho bạn
Phía dưới là một ví dụ về kỹ năng sale SPIN
- Quy trình tuyển mộ của doanh nghiệp mình dạo này thế nào?
- Anh chị có gặp vấn đề trong việc tìm kiếm các ứng viên chất lượng để thế chỗ cho các vị trí lãnh đạo?
- Nếu vị trí lãnh đạo không nên lấp trống mau chóng, nó sẽ tác động thế nào?
- Nếu anh/chị có một danh sách các ứng viên kỹ năng chất lượng, nó sẽ giúp được gì cho bộ phận nhân sự và tất cả doanh nghiệp?
Thay vì việc cứ nói mãi với người sử dụng là mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ sẽ tốt thế nào, tác động như thế nào, mục tiêu của SPIN là đưa rõ ra các gợi ý giúp người sử dụng tự nhận hiểu được điều này.
Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai
Cho dù điều gì xảy ra, hãy tránh đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của người sử dụng, vì thế đừng đối xử với nó như một sự thất bại của bạn nếu như họ quyết định không mua hàng. Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch. Đóng góp một lời phàn nàn của bạn, hãy thật có ích nhất có thể và tiếp tục khi deal này được thực hiện, cho dù thành công hay không.
Chia sẻ thêm một vài cách bán hàng:
- Luôn luôn nhớ rằng bạn ở đó để đáp ứng và giúp đỡ người sử dụng của bạn. Đây được coi như kỹ năng sale chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.
- Lắng nghekhách hàng của bạn nói một cách cẩn thận và theo dõi cách họ nói. đây chính là động lực cho bạn khi recommend các mặt hàng như giải pháp cho họ. Nó cũng giống bí quyết họ chia sẻ các vấn đề và nhu cầu của họ cho bạn.
- Mãi mãi là một người chính trực, nếu như không sớm muộn gì người sử dụng của bạn cũng sẽ tự phát hiện ra thôi.
- Hãy thay đổi lời chào hàng của bạn theo người tiêu dùng.
Tài trợ một sự kiện
Việc tài trợ cho một sự kiện nào đó có khả năng có hiệu quả tuyệt vời hoặc sẽ tốn tiền và thời gian vô ích. Bạn phải nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi tham gia.
Trước hết bạn phải bảo đảm bạn chọn đúng sự kiện để tài trợ. Hãy tìm những sự kiện mà người tham gia có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn và tìm ra có bao nhiêu người sử dụng sẽ đến tham dự.
Khi mà bạn đã có cái nhìn bao quát về các loại sự kiện không giống nhau và quy mô của chúng, bạn có thể phân loại tiền bạc tham gia những sự kiện này.
Hãy làm giảm gửi đến đấy nhiều bạn làm marketing, dựng lên một cái bàn với ít tờ rơi. Nếu như có khách hàng tiềm năng ở đó, bạn sẽ cần phải thông minh hơn để xây dựng được quan hệ với người sử dụng. Hãy trình bày một số sản phẩm hấp dẫn nhất để kể về câu chuyện của bạn, hãy làm cho các bạn bàn tán về chúng và tặng những phần quà ngay tại chỗ như phiếu giảm giá hay các nhãn dán không mất phí để lấy được đăng kí email của họ và cả lượng theo dõi trên kênh social.
Xem thêm Các ông lớn tham gia vào dự án Green Star Sky Garden quận 7
Trên đây là những cách bán hàng hiệu quả được nhiều doanh áp dụng cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( MISA, maybanhang.net,… )
Bình luận về chủ đề post