MỤC LỤC BÀI VIẾT

4 lưu ý khi vệ sinh máy hút mùi bạn cần biết 

Trong quá trình vệ sinh máy hút mùi, để đảm bảo an toàn, tránh làm hư hỏng thiết bị, bạn cần biết cách vệ sinh “chuẩn chỉnh” và nắm được các lưu ý cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 4 lưu ý khi vệ sinh máy hút mùi giúp bạn có cách vệ sinh đúng, cho máy hoạt động hiệu quả, ổn định, nâng cao tuổi thọ. 

1. Tắt nguồn điện trước khi vệ sinh

Để quá trình vệ sinh diễn ra an toàn, thuận lợi, tránh tình trạng chạm tay vào bộ phận có điện gây giật điện, hoặc hư hỏng máy hút mùi, bạn cần đảm bảo đã tắt nguồn điện cấp cho thiết bị.

Cần tắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng chạm/ giật gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị 
Cần tắt nguồn điện trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng chạm/ giật gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị

2. Phân loại rõ các loại ốc vít, các bộ phận khi tháo thiết bị

Khi tháo các bộ phận của máy hút mùi để vệ sinh, bạn cần phân biệt rõ ràng các loại ốc vít và từng linh kiện cụ thể. Sau đó, bạn nên để chúng gọn vào 1 vị trí, hạn chế làm xáo trộn trong quá trình vệ sinh để tránh tình trạng lắp nhầm ốc vít hoặc linh kiện gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và tuổi thọ của thiết bị.

3. Làm sạch dầu mỡ bằng các phương pháp khác nhau

Mỗi bộ phận trên máy hút mùi đều sở hữu thiết kế riêng biệt nên cần có cách tẩy rửa phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy. Cụ thể, bạn làm sạch dầu mỡ trên máy hút mùi bằng một trong các phương pháp phù hợp với từng bộ phận như:

  • Dùng hỗn hợp giấm ăn + baking soda + chanh tươi/ kem đánh răng + giấm + nước lọc/ nước ấm + xà phòng: có tính tẩy nhẹ nên phù hợp làm sạch mọi bộ phận như màng lọc mỡ, động cơ quạt, thân máy,… mà không làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị.

  • Dùng nước rửa chén/ nước lau kính: dùng cho các bộ phận ít bám dầu mỡ, dễ dàng làm sạch như bảng điều khiển, thân máy.

  • Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng/ máy phun hơi nước: có tính tẩy và khả năng làm sạch mạnh mẽ nên phù hợp với các bộ phận bám nhiều dầu mỡ, bụi bẩn như lưới lọc mỡ,…

Cần lựa chọn phương pháp vệ sinh phù hợp với từng bộ phận trên thiết bị để đảm bảo vệ sinh thiết bị được sạch sẽ, hiệu quả 
Cần lựa chọn phương pháp vệ sinh phù hợp với từng bộ phận trên thiết bị để đảm bảo vệ sinh thiết bị được sạch sẽ, hiệu quả

4. Đảm bảo lắp đủ các bộ phận

Sau khi vệ sinh và hoàn thành bảo dưỡng máy hút mùi, bạn cần lắp lại toàn bộ các bộ phận đã tháo vào vị trí cũ trên máy. Đồng thời bạn cũng cần đảm bảo lắp đúng, chắc chắn, không bị lệch hoặc lỏng để tránh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và hiệu suất hút mùi của thiết bị.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn 4 lưu ý khi vệ sinh máy hút mùi mà bạn nên biết. Hy vọng thông tin từ bài viết đã giúp bạn nắm được các lưu ý trong quá trình vệ sinh, để máy vận hành êm ái, mang lại không khí trong lành, thơm tho cho căn bếp. 

Bình luận về chủ đề post

Liên QuanBài Viết